Chia sẻ những điều nên lam khi đến Phuket khi đi du lịch thái lan

00:27
Nằm ở phía Nam Thái Lan, đảo Phuket (thuộc tỉnh Phuket) sở hữu những danh thắng, điểm tham quan và show trình diễn bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ khi đến đây. Dù là ngày nắng hay mưa, thời gian bạn dành cho hòn đảo nhiệt đới Phuket cũng luôn để lại những dư vị khó quên. Sau đây là danh sách 10 điều nên làm ở Phuket.Vé máy bay đi Thái lan giá rẻ.

1. Tham quan vịnh Phang Nga – Phía Đông Bắc Phuket

Du lịch đảo Phuket - vịnh Phang Nga - iVIVU.com
Đây là một địa danh với phong cảnh có một không hai, mang đến cho tất cả du khách trải nghiệm không thể nào quên. Ở vịnh Phang Nga có những ngọn núi đá nhô cao trên nền nước xanh thẳm, nơi lưu giữ hệ động thực vật phong phú. Đảo James Bond (bối cảnh trong bộ phim The Man With the Golden Gun) và Koh Paynee là 2 trong số những khu vực nổi tiếng nhất ở vịnh. Tham gia tour đi thuyền khám phá đảo, có những điểm dừng tại một số bãi biển xanh ngọc của vịnh Phang Nga để du khách nghỉ ngơi và nô đùa cùng con sóng. Bữa trưa của một số tour diễn ra tại đảo Koh Paynee (rất gần một làng chài đánh cá của người Hồi giáo)…

2. Lang thang khu phố cổ – Thị trấn Phuket

Du lịch đảo Phuket - khu phố cổ - iVIVU.com
Không giống như thủ phủ nhiều tỉnh thành khác ở Thái Lan, thị trấn Phuket để lại dấu ấn riêng với khu phố cổ kính nằm ngay trung tâm. Khu vực mang nhiều giá trị lịch sử nhất của Phuket có những lăng mộ, đền chùa (của người Trung Quốc và tín đồ đạo Phật), bảo tàng, nhà biệt thự cổ… Khu phố cổ Phuket xây dựng từ cuối thế kỷ 19 được bảo tồn khá tốt ngày càng trở thành địa điểm thu hút du khách. Thời điểm tuyệt nhất để khám phá nơi đây là sáng sớm hoặc chiều tối, khi ánh nắng gay gắt ban ngày nhường chỗ cho những làn gió mát mẻ ùa vào từ biển khơi. Quanh khu phố cổ có nhiều nhà hàng, quán cà phê với những người phục vụ nhiệt tình và lịch thiệp nhất.

3. Giải trí tại Soi Bangla Road – Bãi biển Patong

Du lịch Phuket - bãi biển Patong Beach - iVIVU.com
Khu vực Soi Bangla Road như bừng tỉnh khi ánh chiều tà đến và màn đêm bắt đầu buông xuống. Quán bar, quán rượu, câu lạc bộ, khu giải trí về đêm… làm náo nhiệt cả một khu vực trong tiếng nhạc xập xình và tiếng cười nói rôm rả của du khách. Đặc biệt ở đây có những quán bar ngoài trời, tất cả mọi người có thể vui chơi trong không khí mát rượi của biển đêm.

4. Xem Simon Cabaret Show – Bãi biển Patong

Du lịch Phuket - bãi biển Patong Beach 2 - iVIVU.com
Mỗi tối, show diễn độc đáo này thu hút hàng ngàn lượt du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ đến để chiêm ngưỡng những màn trình diễn đậm màu sắc văn hóa Thái Lan và xem nghệ sĩ Thái biểu diễn tiết mục truyền thống của nhiều nước khác. Cũng là ca hát và nhảy múa nhưng Simon Cabaret được ca ngợi là rất đáng xem khi đến Phuket.

5. Thăm đền Chalong

Du lịch Phuket - đền Chalong - iVIVU.com
Ở Phuket có đến 29 ngôi đền, chùa rải rác khắp đảo. Tồn tại đã hàng thế kỷ, khu đền Chalong từ lâu đã là điểm đến du khách không thể bỏ qua với kiến trúc đẹp và hoành tráng bậc nhất ở Phuket. Đền mở cửa từ 7 giờ sáng và đóng cửa lúc 5 giờ chiều. Khu đền rộng lớn này lại chia thành nhiều đền nhỏ hơn, trong đó nổi tiếng nhất là đền Poh Than Jao nằm ở phía Tây.Đại lý Vietnam Airlines.

6. Đến Big Buddha (Tượng Phật Lớn) – Chalong

Du lịch Phuket - tượng Phật Lớn - iVIVU.com
Tượng Phật Lớn là một trong những địa danh quan trọng nhất ở Phuket. Tọa lạc trên ngọn đồi Nakkerd Hills, ở giữa khu Chatong và Kata, với độ cao 45 mét, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy tượng Phật uy nghiêm từ khoảng cách xa. Từ góc nhìn nơi tượng Phật, bạn có thể ngắm toàn cảnh Phuket, thấy thị trấn, các bãi biển, vịnh Chalong… Từ khu trung tâm Phuket đến vị trí đặt tượng Phật khoảng cách chỉ có 6 km.

7. Dành 1 hoặc 2 ngày trên đảo Phi Phi

Du lịch Phuket - đảo Koh Phi Phi - iVIVU.com
Ở Thái, Phi Phi là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất, từng xuất hiện trong nhiều bộ phim. Đảo Phi Phi hiện lên như một pháo đài tuyệt đẹp giữa biển khơi. Hòn đảo chia thành 2 đảo nhỏ: Phi Phi Leh và Phi Phi Don – Nơi mà không ai phải vội vã trước không gian yên bình quyến rũ như thiên đường trên trái đất.

8. Xem Phuket Fantasea Show

Đây là show diễn lớn nhất trên đảo với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, “diễn viên” voi và các loài động vật khác. Du khách đến xem biểu diễn có thể tham gia nhiều trò chơi vui nhộn cùng cơ hội mua sắm, hay thưởng thức ẩm thực Phuket ngay sau buổi trình diễn.
Du lịch Phuket - Phuket Fantasea Show- iVIVU.com

9. Thai Boxing (Muay Thai)

Du lịch Phuket - Muay Thái- iVIVU.com
Du khách có thể trực tiếp xem những trận đấu Muay Thai – môn thi đấu đối kháng nổi tiếng của người Thái – khi đến Phuket. Gần bãi biển Patong, nhà thi đấu Soi Sai Namyen là điểm xem Muay Thai thu hút rất đông người hâm mộ.

10. Những nơi ngắm cảnh đẹp nhất

Du lịch Phuket - Nơi ngắm cảnh đẹp - iVIVU.com
Đảo Phuket với bầu trời trong vắt, những bãi biển nước xanh màu ngọc lam, núi rừng còn nguyên sơ làm say lòng mọi du khách. Bạn có thể rong thuyền chiêm ngưỡng đảo hoặc đến nơi có tầm nhìn rất tốt như: Tượng Phật Lớn, mũi đất Promthep, đồi Radar, đồi Rang… để ghi lại những hình ảnh đẹp nhất về Phuket.Vé máy bay Vietnam Airlines đi Thái Lan.

Chia Sẻ Bài Viết

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »