Bún bò Huế – món ngon cho bữa sáng ở Đà Lạt

00:15
Vị nước dùng ngọt được hầm từ xương, thơm phức mùi mắm, sả và sự bắt mắt bởi màu đỏ của sa tế sẽ làm bạn ấm bụng cho bữa sáng ở phố núi.

Bún bò Huế – món ngon cho bữa sáng trong chuyến du lịch Đà Lạt

Đà Lạt luôn hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thơ mộng, và những món ngon với hương vị đặc trưng. Đó có thể chỉ là những biến tấu, nhưng khi nếm thử tại đây bạn vẫn cảm thấy khác lạ, điển hình là món bún bò Huế.
Bạn sẽ không khó để tìm thấy một quán bún bò Huế ở bất kỳ nơi đâu, nhưng tại mỗi chỗ khác nhau, món ăn này lại mang bản sắc riêng vì được điều chỉnh phù hợp với khẩu vị của người dân nơi đó. Được đánh giá là một trong những món ăn ngon nhất thế giới, tô bún đơn giản bao gồm: bún sợi, thịt bò, chân giò, chả quế, tiết…

Tô bún nghi ngút khỏi bưng ra sẽ khiến bạn thích thú bởi mùi thơm phức xộc thẳng vào mũi, đánh thức các giác quan. Ảnh: Phong Vinh.
Điều khiến món ăn gây ấn tượng với thực khách phải kể đến là hương vị nước dùng. Người đầu bếp phải thật khéo léo trong công đoạn nêm gia vị để cho ra tô bún có vị ngọt từ thịt quyện với hơi cay nhẹ nhàng của sa tế, mùi thơm của sả, vị đậm đà nhờ mắm ruốc và sắc đỏ hạt điều quyến rũ.
Ở Đà Lạt, sợi bún được dùng có độ to vừa phải, săn chắc. Khi ăn bạn vẫn cảm nhận được độ mượt và dẻo của nó mà không ngán.
Thực khách nào từng nếm qua món bún bò Huế một lần sẽ khó mà cưỡng lại sức hấp dẫn của nó ở những lần kế tiếp. Món ăn sẽ ngon hơn khi được cho thêm lát chanh, vài miếng ớt tươi và kèm theo chút rau thơm, giá, rau chuối bào mỏng,…
Đặc biệt với tiết trời se lạnh của Đà Lạt thì tô bún sẽ nhanh nguội hơn, vì thế bạn phải thưởng thức món ăn nhanh hơn một chút. Có lẽ chính điều này cũng một phần làm nên điều khác lạ trong cách thưởng thức các món ăn ở vùng đất này.
Quán bún bò Huế nằm trên đường Ba tháng Tư là một trong những địa chỉ bạn nên ghé chân thử qua khi đến Đà Lạt. Ảnh: Phong Vinh.
Quán bún bò Huế nằm trên đường Ba tháng Tư là một trong những địa chỉ bạn nên ghé chân thử qua khi đến Đà Lạt. Ảnh: Phong Vinh.
Quán này đã có hơn 3 năm thâm niên và được nhiều người đánh giá ngon khi thử. Vị ở đây nhạt hơn một chút so với nhiều nơi khác, nhưng thêm chút nước mắm ớt được pha chế theo cách riêng sẽ làm món ăn trở nên đậm đà hơn. Giá cho một tô bún bò Huế ở Đà Lạt dao động từ 30.000 đồng, tùy thuộc mỗi quán và sự yêu cầu của bạn.

Chia Sẻ Bài Viết

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »