Du lịch Philippines – Palawan - Làng chài El Nido

03:16

Vịnh tuyệt đẹp này nằmở phía tây của Philippines dưới cái tên El Nido, điểm cực bắc của đảo Palawan. Nhiều loài cá bơi lội giữa đám san hô đầy màu sắc, những bãi tắm trong vắt ẩn mình sau những vách đá kỳ vĩ...


Dọc các bãi biển nhỏ ở El Nido, người dân địa phương đã biết cách biến nhà của họ thành những khách sạn nhỏ. Các mảnh đất trống nơi dần mọc lên những căn nhà nhỏ đơn sơ dành cho du khách, hoặc những khách sạn cao 2-3 tầng. Còn các khu nghỉ dưỡng đắt tiền nhất, thì nằm khuất trên những ngọn núi gần đó hoặc các hòn đảo có chủ. 

Để khám phá El Nido với tất cả vẻ đẹp, bạn phải đi thuyền catamaran làm bằng gỗ có ở khắp các đảo của Philippines, chở tối đa 15 khách. Tất cả khách sạn đều tổ chức tour tham quan bằng thuyền trong ngày để khám phá một số hòn đảo trong tổng số 45 hòn đảo, các vách đá có tuổi 250 triệu năm, khoảng 800 loài cá khác nhau, san hô và một phần của 2.600ha rừng ngập mặn.
Những ai có đầu óc phiêu lưu của tuổi niên thiếu chắc chắn sẽ thích khám phá bãi tắm bí ẩn cát trắng phau, để đến đó họ phải lách qua một khe nhỏ của vách đá. Thuyền đến đây sẽ dừng lại để những ai thích bơi lội có thể đắm chìm trong làn nước xanh màu ngọc bích và khám phá hang động xung quanh.


Đến giữa trưa, du khách từ nhiều thuyền tập trung ở các nhà hàng nhỏ gần bãi tắm để dùng bữa ăn trưa thật đơn giản với cá nướng, cơm, thịt gà, trái cây tươi như thơm và chuối. Sau bữa ăn của du khách là đến lượt bọn cá: thuyền đến và dừng lại giữa vùng nước hơi sâu để du khách lặn xuống cho cá ăn bánh mì! Những ai thích mạo hiểm hơn có thể kết thúc hành trình bằng chuyến lặn biển hoặc chèo thuyền kayak.


Tour tham quan thường kết thúc lúc 4g chiều. Phải mất bốn ngày để khám phá hết quần đảo này. Tuy nhiên, hai hoặc ba ngày cũng đủ tận hưởng. Chiều tối, sau khi nghỉ ngơi, du khách thoải mái ăn tối với thực đơn là những chú cá đánh bắt trong ngày.

Cùngđại lý Cebu pacific khám phá nơi đây bạn nhé.

Chia Sẻ Bài Viết

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »