Du lịch Osaka thưởng thức món Kushi-age đặc sản nơi đây

23:53
Du lịch Osaka bạn sẽ cảm nhận được một thành phố cực khác biệt, cách xa các đô thị sầm uất, hấp dẫn bởi những nét truyền thống và vẻ đẹp độc đáo, sự hòa quyện giữa văn minh và cổ xưa, Osaka như một vệt chỉ nối liền giữa quá khứ và hiện tại. Hôm nay hãy cùng đại lý Eva Air Việt Nam khám phá món Kushi-age một đặc sản Osaka và xem lý do vì sao mà nó có thể hấp dẫn con người ta đến thế.




Hoặc chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản hơn là người Osaka luôn muốn được thưởng thức những đồ ăn ngon.

Nhiều thế kỷ trước chính Osaka đã chèo lái nền kinh tế Nhật, các thương gia vùng này luôn làm việc một cách gấp rút và nhanh chóng,  nên các món ăn phải được phục vụ nhanh. Chúng ta có thể kể ra một vài loại đồ ăn nhanh và dễ làm mà phổ biến như: Tako-yaki ( bánh nướng nhân bạch tuộc), Okonomiyaki (món bánh rán với thành phần là từ bột và rau ),mì Udon…. Và đặc biệt chúng ta không thể quên một món rất nổi tiếng  ở Osaka, Kushi-age.

Cách chế biến món kushi-age khá đơn giản, người ta xiên những miếng thịt cùng au củ được xắt nhỏ vào một chiếc qu gỗ nhỏ, tẩm bột mì đã được nhào cùng với đó là rắc lên chút vụn bánh mỳ rồi đem chiên ngập dầu trong chảo. Là một món ăn bình dân và rất thực tế nên  Kushi-age được người dân lao động vô cùng ưa thích. Bạn nên thưởng thức chúng từ lúc mới vừa lấy ra khỏi dầu cùng một ly bia trên tay sẽ tuyệt hơn rất nhiều.




Món này được bày bán ở mọi nơi trên thành phố du lịch Osaka và chúng ta phải kể tới khu Shin Senkai thuộc phường Naniwa. Nơi đây là một tổ hợp những quán ăn uống cùng xen lẫn với những cửa hàng nhỏ. Tuy không lớn nhưng số lượng những cửa hàng bán Kushi-age ở đây lại có thể tạo cho bạn nhiều ấn tượng. Đặc biệt bạn hãy chú ý tới quán Daruma, một cửa hàng đã mở từ những năm 1929 và là nơi khởi đầu cho cơn sốt của món ăn này. Trước kia thịt cho món này chỉ có thịt bò nhưng ngày nay người ta đã đa dạng thành phần của món này lên bao gồm cả thịt heo, thịt gà kèm các loại hải sản như mực, bạch tuộc… và các loại rau củ như hành tây, củ sen, cà chua nh…  Bạn có tới hơn 30 sự lựa chọn hương vị yêu thích của mình tại đây.




Kushi-age vẫn tiếp tục phát triển tại một khu vực năng động và sầm uất bậc nhất Osaka, gần đây nó đã lan tới Tokyo và có vẻ như đã sẵn sàng để chinh phục cả đất nước

Mọi thông tin chi tiết về Vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ xin quý khách vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp tận tình nhất.

Chia Sẻ Bài Viết

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »