Du lịch Nga thưởng thức món bánh Pelmeni hấp dẫn

19:57
Pelmeni hay món bánh hạnh phúc là một trong những loại bánh truyền thống nổi tiếng của nước Nga. Những chiếc Pelmeni dù bé nhỏ, đơn giản nhưng ngon và có giá rất dân gian, hợp túi tiền khách hàng nên nó được nhiều khách du lịch tán dương khi tìm hiểu ẩm thực nước Nga. Thế nhưng nếu chỉ có như thế thì Pelmeni đã không biến thành món bánh hạnh phúc chỉ có tại xứ sở bạch dương. Mua vé tại đại lý vé máy bay Aeroflot đến với nước Nga và du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ngon của nơi đây


Công thức đơn giản nhưng làm nên món ăn hoàn hảo
Món ăn mang biểu tượng hạnh phúc có lẽ phải được chế biến cầu kì hay dùng một công thức độc đáo nào đó, nhưng chiếc bánh Pelmine này lại hoàn toàn ngược lại. Với cách làm đơn giản là nhào bột và sau đó cho nhân gồm thịt và hành tây vào trong, khách tham quan đã sản xuất những chiếc bánh cực kì ngon miệng.


Nguyên liệu làm bánh không quá cầu kỳ được làm từ loại bột tự chế của người dân xứ sở này, thêm vào đó có hỗn hợp thịt lợn hay hành tây, tỏi và muối. Điều khác lạ tọa lạc ở khâu nặn bánh. Cắt bột thành những phần nhỏ, sau đó rắc bột áo lên bàn nặn bột và cán bột ra thật mỏng tanh. Sau đó những người thợ sẽ chu đáo dùng khuôn tròn hoặc cốc để cắt bột phân thành hình tròn, cho nhân thịt vào chính giữa bên trong những miếng bột tròn đó rồi cấp bách chặt hai đầu, lại lấy hai đầu mép của chiếc bánh và ghép chúng vào với nhau. Bánh sau khi được nặn thành công sẽ được thả vào nồi súp gà và luộc vừa chín tới. Hương vị mềm mại thanh ngọt của chiếc bánh hòa quyện trong nhân thịt đậm đà tạo nên một món ăn làm xao động tâm hồn ăn uống của bất cứ ai ngay từ lần đầu thưởng thức.


Tham khảo giá vé máy bay đi Los Angesles đến với nơi đây và khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều hấp dẫn
Món “sủi cảo” giữ hơi ấm giữa sự lanh tanh của nước Nga
Theo các nguồn tài liệu ghi chép lại thì ngày xưa Pelmeni được người Nga sử dụng phổ biến trong các chuyến đi săn mồi dài ngày. Pelmeni được chọn là bởi món ăn này có thể đông cứng trong thời gian dài mà không bị mất chất lượng lẫn hương vị, cũng như không bị nhanh hỏng. Và đến khi cần ăn thì người ta chỉ việc đun nước sôi rồi luộc Pelmeni cho nóng là có thể dùng được ngay.


Cho đến ngày nay, truyền thống này vẫn còn được duy trì. Nhiều gia đình người Nga làm sẵn hàng nghìn bánh Pelmeni và cho vào tủ lạnh đông đá để dành dùng dần rất dễ dàng và đỡ tốn thời gian nấu nướng. Nga thuộc vùng ôn đới, mùa đông kéo dài và nóng sốt làm cho những món ăn như Pelmeni biến thành khuôn mặt quen thuộc trên bàn ăn của các gia đình của đất nước này. Hương vị thơm ngon và sự ấm nóng của chiếc bánh Pelmeni như xua tan oi bức và cơn đói bụng, nó mang đến cảm xúc tuyệt vời cho người thưởng thức.


Mua vé máy bay tháng 1 đến với khi đến đây và du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon
Biểu tượng của sự hạnh phúc
Tại sao bánh Pelmeni của Nga lại có tên gọi hơi khác biệt là bánh hạnh phúc? Đó là do mỗi một mẻ bánh, người nặn bánh sẽ cho một đồng xu hay chiếc cúc áo vào một chiếc bánh. Nếu như ai may mắn ăn được chiếc có chứa“vật thể lạ” thì người đó sẽ gặp gỡ được nhiều hạnh phúc. Ý nghĩa của món đồ được giấu trong bánh Pelmeni không phải cố định mà có thể thay đổi tùy theo đó là đồ vật gì. Ví dụ: một chiếc nhân rau sẽ có ý nghĩa là nụ cười, hay một chiếc nhân ớt biểu lộ tình yêu sắp đến, với rau các bạn sẽ có niềm vui, với đường khách du lịch sẽ có một năm may mắn hoặc một đồng xu sẽ tượng trưng cho sự phong lưu và sung túc…. Nặn bánh và cất đồ vật vào trong bánh Pelmeni là một tục lệ truyền thống của người Nga mà các bạn sẽ thấy hiếm gặp gỡ ở một quốc gia nào khác trên toàn cầu.


Ý nghĩa trong bánh Pelmeni của Nga có đôi chút khác lạ so với các nước khác. Bánh Pelmeni của Siberi được để lên bàn chỉ trong một bát lớn. Nếu chủ nhà mang cho một người khách một suất nhỏ là ý người chủ muốn tránh sự có mặt của người ở bàn đó. Một bát lớn trái lại là mong muốn giữ khách ở nhà mình. Ở Trung Quốc, nó lại liên quan đến những con số, hạnh phúc cấp bách đôi nếu ăn 2 miếng pelmeni, ăn 3, 6, 9 miếng phải nuốt chúng để tìm được hạnh phúc, ăn 4 miếng bánh Pelmeni đảm bảo một năm hạnh phúc, người nông dân ăn 5 miếng nếu muốn mùa màng dễ dãi.


Ý nghĩa của những giấc mơ
Đối với người Nga chiếc bánh này có ý nghĩa khác biệt quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của họ. Theo chia sẻ của người Nga, nếu như các bạn mơ thấy mình đang ngồi ở một chiếc bàn có rất nhiều chiếc bánh Pelmeni, có nghĩa đây là điềm báo khách du lịch sẽ gặp được những người thân của mình. Đây là một điểm lành và hãy cảm thấy vui miệng khi có giấc mơ này.


Ddĩ nhiên, nếu du khách mơ thấy mình đang nặn bánh thì có nghĩa là khách tham quan đang dần thiếu đi sự gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Và nếu như một cô gái Nga mơ thấy họ làm chiếc bánh này không thành thì đây chính là điềm báo cho tình yêu gặp gỡ trục trặc.
Bánh Pelmeni không đơn giản chỉ là một chiếc bánh mà nó còn là chiếc bánh biểu tượng cho sự hạnh phúc của người Nga, mang những nét đẹp đặc trưng về quốc gia, nhân loại Nga. Nếu có cơ hội đến đất nước này tham quan du khách đừng quên thưởng thức những chiếc bánh Pelmeni để tìm hiểu những nét đẹp bất ngờ ẩn dấu bên trong đó. Tham khảo giá vé máy bay tết 2020 vietjet đến với nước Nga xinh đẹp và đừng bỏ qua cơ hội hưởng thức vô vàn món ngon của nơi này nhé

Chia Sẻ Bài Viết

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »