Một ngày dạo chơi thong thả ở bãi giữa sông Hồng

21:12
Bãi giữa sông Hồng là nơi quần tụ của những mảnh đời khốn khó, cũng chính là nơi bao người bỗng như tìm lại được chính mình sau những bon chen của cuộc sống.

Du lịch Hà Nội, một ngày dạo chơi thong thả ở bãi giữa sông Hồng

Sông Hồng (Hà Nội) có rất nhiều bãi giữa, nhưng tên gọi vốn rất quen thuộc này thường để nói về bãi bồi nằm dưới chân cầu Long Biên, cách đầu cầu phía trung tâm Hà Nội chỉ vài trăm mét. Sông Hồng chảy qua đoạn này tách ra một nhánh sông nhỏ và giữa hai đoạn đó là một bãi cát bồi phù sa rộng lớn.
Những người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội hàng chục năm trước nay đã ở vào độ tuổi 50-60 hoặc hơn hầu như không ai không biết về một bãi giữa sông Hồng, nơi bãi đất trống trồng trọt, chăn nuôi của người dân sống ven sông. Những người sống ở Hà Nội những năm sau này biết đến bãi giữa bởi hoạt động tắm nude khá đặc biệt thường diễn ra vào mỗi buổi sáng và chiều. Nhưng đây cũng là nơi mà có nhiều người dù đã ở Hà Nội rất lâu, nghe đến, biết tới nhưng lại chưa từng một lần đến.


Bãi giữa là nơi sinh sống của những người dân làng chài ven sông Hồng và cũng là nơi ở của nhiều hộ nghèo. Nhà cửa ở đây dựng tạm bợ, người dân sống chủ yếu trên thuyền do ở vùng ngoài đê, vào mùa lũ thường bị ngập. Bãi giữa được người dân tận dụng để trồng hoa màu. Chỉ cần đi trên cầu Long Biên, bạn đã có thể nhìn thấy những ruộng ngô bạt ngàn, những ruộng rau xanh ngát, những bụi chuối san sát nhau… và bãi cát trắng ven sông uốn lượn. Bãi giữa, cũng là một góc thật khác lạ của Hà Nội.

CLICK ĐẶT NGAY VE MAY BAY DI PHU QUOC ĐANG ĐƯỢC KHUYẾN MÃI GIÁ CỰC TỐT TẠI VIETNAM AIRLINES
mot-ngay-dao-choi-thong-tha-o-bai-giua-song-hong-ivivu-2
Ngày nay, theo người dân, bãi giữa ít khi ngập vào mùa lũ nên các hoạt động ở đây diễn ra ổn định, thường xuyên và đông đúc hơn. Bạn có thể đến thăm bãi giữa vào bất kỳ mùa nào trong năm. Từ giữa cầu Long Biên có một cầu thang nhỏ dẫn xuống bãi giữa. Thang chủ yếu dành cho người đi bộ, nhưng một số người đi xe đạp và xe máy vẫn dắt qua được nơi đây. Du lịch Hà Nội, hãy đến để tìm một chút để tĩnh lặng, để thử cảm nhận một cuộc sống êm đềm sau những ồn ào và sôi động của phố thị rất gần đó. Đi bộ hoặc đạp xe len lỏi qua những bãi cát bồi, những thửa ruộng trù phú, ngắm nhìn dòng sông uốn lượn bên những bụi lau, những con thuyền nhỏ dập dềnh… hay đơn giản là ngồi đó, tĩnh tâm, thư giãn khi bạn đang muốn tìm kiếm một khoảng lặng cho riêng mình.
Hoàng hôn ở bãi giữa rất đẹp, nó cho bạn một cảm nhận khác hoàn toàn khi bạn ngắm hoàng hôn ở một vùng biển nào đó. Sẽ không có sự mênh mông, bất tận, ở đây chỉ là một khoảng không có giới hạn, đủ để bạn có cảm giác như chỉ lâng lâng một chút thôi rồi lại nhanh chóng tự tìm về với hiện thực. Ánh nắng chiều tắt dần cuộn trong làn khói đốt rơm rạ hay nhóm bếp sẽ cho bạn một sự gần gũi và thân thương không thể tả được bằng lời.
mot-ngay-dao-choi-thong-tha-o-bai-giua-song-hong-ivivu-3
Vào buổi chiều tối, dừng xe giữa cầu Long Biên, vào một hàng ngô nướng nào đó, thưởng thức bắp ngô cùng những câu chuyện của cô chủ quán, bạn sẽ tự nhiên thấy cuộc đời ý nghĩa hơn rất nhiều. Đến du lịch Hà Nội, nếu là người thích chụp ảnh, hãy đến đây để thực hiện những bộ ảnh “để đời” với nhiều góc chụp rất đặc biệt, rất Hà Nội.
Một buổi chiều hay một sớm bình minh nào đó hãy thử sống một cuộc sống thật khác ngay giữa Hà Nội, bạn chắc chắn sẽ không phải nuối tiếc.

Chia Sẻ Bài Viết

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »